Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm triển khai bệnh án điện tử tại bệnh viện tỉnh Ninh Thuận

Đăng ngày 17 - 06 - 2024
Lượt xem: 490
100%

Ngày 14/6/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về triển khai bệnh án điện tử tại bệnh viện nhằm tìm ra các giải pháp tối ưu để phát triển toàn diện hệ thống bệnh án điện tử, là một trong những mục tiêu chiến lược chuyển đổi số y tế quốc gia đến năm 2030. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, bác sĩ, kỹ sư công nghệ thông tin… đang công tác tại các cơ sở y tế trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chúc mừng Hội nghị.

 

Trong điều kiện cả nước còn gặp nhiều khó khăn trong công tác chuyển đổi số y tế nhưng Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã và đang chủ động, nỗ lực thực hiện tốt công tác này. Theo báo cáo của đơn vị, đến nay cả nước chỉ có 85 cơ sở y tế được Bộ Y tế công nhận bệnh án điện tử trong tổng số 13.000 cơ sở y tế trong cả nước, thì Bệnh viện đa khoa tỉnh tự hào là cơ sở y tế đã được Bộ Y tế công nhận Bệnh án điện tử từ cuối năm 2021. Việc áp dụng bệnh án điện tử giúp mọi dữ liệu dễ dàng liên thông, nhất là giúp bác sĩ hội chẩn tức thì mọi nơi, mọi lúc, tiết kiệm diện tích, không gian lưu giữ hồ sơ, đặc biệt người bệnh không cần phải lưu trữ tất cả các loại giấy tờ khi đi khám, chữa bệnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về 6 chuyên đề, gồm: Kinh nghiệm triển khai Bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận; Bệnh viện thông minh từng bước định hình tương lai; Kinh nghiệm quản lý, khai thác và lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận; Ứng dụng công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây, công nghệ trí tuệ nhân tạo và các kỹ thuật xử lý hình ảnh chuyên sâu để xây dựng hệ thống PACS tại bệnh viện; Bắt bệnh và giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho bệnh viện; Giải pháp Bệnh viện thông minh/Bệnh án điện tử, do lãnh đạo các bệnh viện, các chuyên gia, bác sĩ các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị trình bày.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định công tác y tế luôn được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, dành nhiều nguồn lực đầu tư cho toàn ngành, đặc biệt Bệnh viện đa khoa tỉnh là cơ sở y tế tuyến cuối của tỉnh, từ năm 2020 đã đạt tiêu chuẩn trở thành Bệnh viện hạng 1, nhờ đó đã thực hiện tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh và khu vực, không chỉ về chuyên môn mà trong vấn đề quản lý, vận hành và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Hội nghị lần này là diễn đàn để các bệnh viện có thể trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện bệnh án điện tử. Việc triển khai thực hiện có hiệu quả bệnh án điện tử trước mắt là phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, song song với đó là góp phần hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số của tỉnh khi mà Tỉnh Ninh Thuận xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trước mắt và lâu dài, cần phải kiên quyết, kiên trì thực hiện. Qua đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, các Bệnh viện tuyến trên và các tỉnh bạn đối với ngành y tế tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện tỉnh

 

Sau đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Bệnh viện đa khoa tỉnh và chụp hình lưu niệm với các đại biểu dự Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị chụp hình lưu niệm

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống dịch COVID-19(31/10/2023 10:42 SA)

UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế(25/08/2023 1:59 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam thăm, tặng quà các cơ sở y tế nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy...(28/02/2023 9:20 CH)

Họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(28/02/2023 9:15 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên thăm, tặng quà các cơ sở y tế nhân kỷ niệm 68 năm Ngày...(24/02/2023 5:21 CH)

    14 người đang online
    °