Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên làm việc với Trường Đại học Cần Thơ

Đăng ngày 31 - 08 - 2023
Lượt xem: 2.139
100%

Ngày 30/8/2023, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Cần Thơ về định hướng hợp tác với tỉnh Ninh Thuận trong thời gian đến. Tham dự buổi làm việc có GS. TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ và thành viên Đoàn công tác; có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh Ninh Thuận.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tổng quan về đặc điểm, tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận; giới thiệu những tiềm năng và đề xuất nội dung hợp tác trên các lĩnh vực với Trường Đại học Cần Thơ trong thời gian đến, gồm: Đào tạo nguồn nhân lực; hợp tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học và công nghệ; hợp tác triển khai các chương trình trụ cột phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; kết nối hợp tác trong nước và quốc tế. Để đạt mục tiêu đến năm 2025 là tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước, Tỉnh xác định tập trung vào 5 cụm ngành, lĩnh vực quan trọng, gồm: Năng lượng, năng lượng tái tạo; du lịch chất lượng cao; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng và kinh doanh bất động sản; 2 động lực phát triển, gồm: Kinh tế biển, kinh tế đô thị; hạt nhân phát triển là con người; 4 khâu đột phá, gồm: Nâng cao năng lực cạnh tranh; hoàn thiện cơ sở hạ tầng khung; chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý và sản xuất, đổi mới sáng tạo; phát triển nguồn nhân lực. Lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố, Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu nhấn mạnh thêm tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của ngành, đơn vị, lĩnh vực mong muốn hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ đã giới thiệu về truyền thống, thế mạnh của Trường có thể hợp tác với tỉnh trên nhiều lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh; giao đầu mối liên lạc để xây dựng hồ sơ ký kết để làm cơ sở triển khai tiếp theo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sáng kiến của Trường Đại học Cần Thơ trong việc đề xuất hợp tác với tỉnh Ninh Thuận để hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và một số lĩnh vực tỉnh có lợi thế phát triển kinh tế- xã hội. Được hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ, một trong những trường Đại học có danh tiếng, uy tín trong và ngoài nước, đây cũng là cơ hội của Tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh về tiềm năng, thế mạnh, cũng như những mong muốn của lãnh đạo tỉnh trong việc phát triển kinh tế-xã hội. Đồng chí giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, xúc tiến bàn bạc, thảo luận thống nhất nội dung hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ để hai bên tiến hành ký kết hợp tác trong thời gian sớm nhất. Trước mắt, tập trung tổ chức Hội thảo đào tào nguồn nhân lực, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với Trường Đại học Cần Thơ./.

Tin liên quan

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo(10/04/2024 7:36 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên họp nghe Chương trình đưa học sinh Ninh Thuận đi du học...(01/03/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Tấn Cảnh thăm, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam(18/11/2023 7:50 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên thăm, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam(17/11/2023 4:46 CH)

Đồng chí Phan Tấn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 Phân hiệu Đại...(23/10/2023 7:49 SA)

Tin mới nhất

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi năm...(23/05/2024 1:47 CH)

Lễ tuyên dương học sinh giỏi đoạt giải quốc gia THPT và giáo viên tham gia bồi dưỡng có học sinh...(20/05/2024 5:47 CH)

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo(10/04/2024 7:36 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên họp nghe Chương trình đưa học sinh Ninh Thuận đi du học...(01/03/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Tấn Cảnh thăm, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam(18/11/2023 7:50 SA)

    121 người đang online
    °