Khai mạc Hội thảo Khoa học “Phát triển du lịch vùng Duyên hải miền Trung gắn với Đại ngàn Tây nguyên”

Đăng ngày 18 - 07 - 2014
Lượt xem: 2.088
100%

Trong khuôn khổ Lễ hội Nho và Vang quốc tế Ninh Thuận năm 2014; được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sáng ngày 18/7/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Ban Điều phối vùng Duyên hải miền Trung tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch vùng Duyên hải miền Trung gắn kết với Đại ngàn Tây Nguyên”. Đến tham dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Du lịch các tỉnh miền Trung và Tây nguyên; các nhà khoa học, nghiên cứu của các Viện nghiên cứu, các trường Đại học trong nước; Nhóm nghiên cứu Quỹ Phát triển miền Trung; các chuyên gia tư vấn về du lịch. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì Hội thảo. Về phía tỉnh Ninh Thuận tham dự: có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì; đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan và các địa phương, Hiệp hội Du lịch và đại diện một số doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

 



Toàn cảnh buổi Hội thảo


Với mục đích, nhằm phân tích, đánh giá tiềm năng và thực trạng phát triển các sản phẩm và loại hình du lịch của vùng Duyên hải miền Trung và Tây nguyên, từ đó đề ra các chính sách, giải pháp phát triển du lịch của vùng. Hội thảo lần này sẽ là diễn đàn thúc đẩy sự hợp tác liên vùng nhằm khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch tỉnh Ninh Thuận nói riêng, các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây nguyên nói chung. Đây còn là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp trao đổi, đánh giá tiềm năng, những cơ hội và những thách thức đối với việc phát triển du lịch vùng Duyên hải miền Trung và Tây nguyên, để có kế hoạch phát triển các sản phẩm đặc thù của từng địa phương, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Chủ đề chính của Hội thảo khoa học là mỗi địa phương ngoài việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của riêng mình, cần phải tiếp tục cải thiện về cơ chế chính sách hợp tác đầu tư, liên kết, hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng tiến tới xây dựng thương hiệu chung cho du lịch, cho tiểu vùng Duyên hải miền Trung và Tây nguyên, biến khu vực vùng thành khu vực trọng điểm phát triển du lịch theo đúng mục tiêu chiến lược phát triển Du lịch Việt nam đến 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.



Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu khai mạc Hội thảo


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị và tin tưởng rằng bằng những lợi thế hiện có vùng Duyên hải Trung bộ và Tây nguyên cùng với nỗ lực của cộng đồng dân cư, các doanh nghiệp du lịch của vùng trong việc đẩy mạnh liên kết cùng nhau chung sức xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch thực sự của mỗi địa phương; Du lịch vùng Duyên hải Trung bộ và Tây nguyên sẽ đi lên cùng với các trung tâm du lịch lớn của cả nước trong thời gian không xa. Tỉnh Ninh Thuận cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các mục tiêu và nội dung liên kết sẽ được đặt ra trong Hội thảo./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ XIV – năm 2021(30/03/2021 3:57 CH)

Du lịch tạo bước đột phá sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII(17/10/2018 2:14 CH)

Họp Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI(02/04/2018 1:58 CH)

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, đón hơn 29.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế(27/02/2018 1:54 CH)

lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Thuận lần thứ XII năm 2016(18/03/2016 12:41 CH)

    121 người đang online
    °