Tập huấn sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Đăng ngày 16 - 04 - 2024
Lượt xem: 4.939
100%

 

Ngày 3/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh), UBND các huyện, thành phố, đơn vị xây dựng phần mềm tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Ninh Thuận cho cán bộ quản trị hệ thống các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 751/KH-STTTT ngày 29/3/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông.

Lớp tập huấn dành cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia tiếp nhận, xử lý hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai từ cấp tỉnh

đến cấp xã

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh được nâng cấp trên cơ sở hợp nhất từ Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của cấp tỉnh, cấp huyện với các chức năng mới được nâng cấp đảm bảo theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ; Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông như: Quản lý thanh toán trực tuyến, tích hợp chữ ký số hồ sơ, tích hợp với bưu chính công ích, tích hợp tin nhắn SMS, tích hợp với Zalo, xác minh định danh công dân, đồng bộ tài khoản công dân, kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân với Cổng dịch vụ công quốc gia, quản lý hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, tích hợp chia sẻ dữ liệu với các hệ thống khác theo quy định,…

Tham gia lớp tập huấn cán bộ, công chức, viên chức được hướng dẫn thao thác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả về thủ tục hành chính; quản trị, vận hành hệ thống; giám sát, theo dõi, tìm kiếm và truy xuất thông tin trên hệ thống; cách thức đăng ký, đăng nhập, tra cứu thông tin thủ tục hành chính, đánh giá sự hài lòng, … và nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, như: Giới thiệu tổng quan về hệ thống; giới thiệu các chức năng quản trị hệ thống (gồm quản trị người dung, quản trị danh mục chung, quản trị danh mục dịch vụ công, cấu hình quy trình điện tử, cấu hình các mức độ dịch vụ công trực tuyến, xây dựng biểu mẫu điện tử); hướng dẫn các chức năng tiếp nhận hồ sơ (tiếp nhận trực tiếp, tiếp nhận trực tuyến, tiếp nhận qua bưu chính công ích), bổ sung hồ sơ, số hóa hồ sơ, khai thác cơ sở dữ liệu cá nhân, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; hướng dẫn các chức năng xử lý hồ sơ (hồ sơ đang xử lý, dừng xử lý, yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính, hồ sơ đã chuyển xử lý); hướng dẫn chức năng trả kết quả (chờ trả trực tuyến, chờ trả trực tiếp, chờ trả BCCI, hồ sơ đã trả); hướng dẫn chức năng thu phí, lệ phí (hồ sơ chờ thu phí, hồ sơ đã thu phí); hướng dẫn tiếp nhận và chuyển hồ sơ liên thông giữa các đơn vị; hướng dẫn chức năng thống kê báo cáo,…; ngoài ra còn hướng dẫn thêm cách đăng ký, đăng nhập trên hệ thống, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính và thao tác nộp hồ sơ trực tuyến nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm vững để tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đợt tập huấn được tổ chức thành 10 lớp (thời gian từ ngày 03/4/2024 đến ngày 10/4/2024), trong đó 02 lớp dành cho công chức, viên chức các sở, ban, ngành; 07 lớp dành cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND cấp huyện và UBND cấp xã và 01 lớp dành cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia tiếp nhận, xử lý hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai từ cấp tỉnh đến cấp xã.  

Đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc theo dõi, quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; đảm bảo việc xử lý thông suốt, tròn quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khâu trả kết quả, có thể truy vết toàn bộ quá trình luân chuyển và xử lý hồ sơ giữa các đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa sử dụng hiệu quả các tính năng mới của hệ thống, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

Tin liên quan

Tin mới nhất

KẾT QUẢ THỰC HIỆN BỘ CHỈ SỐ 766 THÁNG 11/2024(13/12/2024 9:37 SA)

Kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 tháng 10/2024(27/11/2024 8:29 SA)

Đẩy mạnh cải cách hành chính đến năm 2025(04/11/2024 1:48 CH)

Kết quả Bộ chỉ số 766(26/10/2024 10:38 SA)

Về việc công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung...(03/06/2024 12:19 CH)

    26 người đang online
    °