Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh thăm và làm việc với các cơ quan của tỉnh Ninh Thuận trao đổi về công tác lãnh sự

Đăng ngày 08 - 12 - 2023
Lượt xem: 491
100%

Sáng ngày 08/12/2023, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Hồ Sĩ Sơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh có chuyến thăm lãnh sự tại tỉnh. Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh - Công an tỉnh và các đơn vị liên quan.

 

Đại biểu các sở, ngành của tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh

 

Mục đích chuyến thăm của Đoàn tại tỉnh lần này nhằm trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng của tỉnh về công tác phối hợp, hỗ trợ công dân Canada và công dân Anh trong điều kiện bình thường cũng như trong trường hợp khẩn cấp; tìm hiểu các dịch vụ trợ giúp lãnh sự và cách thức liên lạc giữa các Tổng Lãnh sự quán với các cơ quan chức năng của tỉnh trong trường hợp cần phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan công dân Canada và công dân Anh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Hồ Sĩ Sơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chào mừng Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm tỉnh lần này; giới thiệu với Đoàn một số thông tin về tỉnh Ninh Thuận; đồng thời cho biết thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh với trách nhiệm là cơ quan đầu mối trong công tác phối hợp tiếp nhận thông tin và xử lý các vụ việc lãnh sự liên quan công dân nước ngoài xảy ra trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, luôn quan tâm giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến người nước ngoài bị tai nạn, ốm đau,… tại tỉnh. Đối với các nội dung cần tìm hiểu của Tổng Lãnh sự quán Canada và Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các cơ quan liên quan đã cung cấp thông tin theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị như thông tin các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe …; các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan công dân nước ngoài vi phạm pháp luật; thủ tục đăng ký tạm trú, cấp giấy phép lao động, gia hạn visa… cho công dân nước ngoài; Đồng thời, Tỉnh cũng giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng và các định hướng xúc tiến đầu tư phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực để Tổng Lãnh sự quán hỗ trợ quảng bá, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư Canada và Anh đến hợp tác với tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Anh và Canada tại TP. HCM


Nhân dịp này, Đoàn công tác đã bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh đã dành thời gian tiếp, làm việc với Đoàn và chia sẻ những thông tin rất hữu ích về các nội dung mà Tổng Lãnh sự quán quan tâm.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh cũng thăm thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện Sài Gòn - Phan Rang để tìm hiểu về cơ sở vật chất, hạ tầng các địa điểm này nhằm phục vụ công tác phối hợp giữa hai bên về trợ giúp lãnh sự trong thời gian tới./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ninh Thuận: Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên chính, chuyên viên năm 2024 (26/07/2024 4:09 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi nâng ngạch công chức tỉnh Ninh Thuận(25/07/2024 1:45 CH)

Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về Khu...(25/07/2024 10:30 SA)

Đồng chí Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương...(25/07/2024 7:35 SA)

Nỗ lực cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI(24/07/2024 2:28 CH)

    44 người đang online
    °