Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đăng ngày 22 - 06 - 2022
Lượt xem: 410
100%

Sáng ngày 21/6/2022, Hội nhà báo tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ XV - năm 2021. Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Phan Tấn Cảnh – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Nam – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Châu Thị Thanh Hà – UVTV, Bí thư Thành ủy thành phố Phan Rang-Tháp Chàm; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo các phóng viên, người làm báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

 

Tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại chặng đường phát triển của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam và tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh; những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh và tổng kết trao giải Báo chí Ninh Thuận lần thứ XV năm 2021.

Kể từ khi tờ báo Thanh Niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, đến nay trải qua 97 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng đất nước và dân tộc, là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, không ngừng trưởng thành vững mạnh về mọi mặt, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của Nhân dân ta. Lịch sử của nền báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn với sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Bác Hồ, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, đã nói: “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng”, là cầu nối thể hiện ý Đảng, lòng dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, là công cụ “phò chính trừ tà”. Đối với người làm báo cách mạng, Bác cũng khẳng định, “cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén”, do đó “cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”. Chính vì vậy, sứ mệnh của những người làm báo đầy ý nghĩa, tự hào, vẻ vang nhưng cũng vô cùng gian nan và vất vả.

Kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam, cùng với đội ngũ làm báo cả nước, những người làm báo Ninh Thuận không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Chính từ trách nhiệm, niềm đam mê với nghề và nhiệt huyết, chịu khó đi cơ sở, các nhà báo, phóng viên của tỉnh đã có nhiều tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống, được nhân dân đón nhận, theo dõi; nhiều nhà báo, phóng viên đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi, các kỳ liên hoan báo chí cấp quốc gia, của các Bộ, ngành trung ương và Giải Báo chí của tỉnh, đó là động lực để các nhà báo, đội ngũ phóng viên tiếp tục dấn thân trong nghề báo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đóng góp tích cực vì sự phát triển của tỉnh.

Đối với Giải báo chí tỉnh Ninh Thuận, năm nay đã bước sang năm thứ XV, Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã nhận được nhiều tác phẩm tham dự gồm báo in, tác phẩm truyền hình và tác phẩm phát thanh. Qua chấm giải, xét chọn khách quan, công tâm, đúng quy định, Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã thống nhất chọn 14 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó, có 3 giải A, 4 giải B, 4 giải C và 3 giải Khuyến khích.

Các đại biểu tham dự Lễ

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Tấn Cảnh – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo và các phóng viên, những  người làm báo nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được đáng phấn khởi của Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, các hội viên và đội ngũ làm báo của tỉnh trong năm qua, xứng đáng là chiến sỹ cách mạng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Các tác phẩm của báo chí đã phản ánh kịp thời, chính xác mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân... Từ đó đã tác động tích cực tới nhận thức tư tưởng và hành động của các tầng lớp Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới của đất nước. Đặc biệt, kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, nhất là ở đợt bùng phát lần thứ tư, cùng với đội ngũ những người làm báo cả nước, những người làm báo ở Ninh Thuận một lần nữa chứng minh sự chủ động, tích cực và trở thành một trong những người ở tuyến đầu chống dịch. Phát huy truyền thống vẻ vang 97 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo tỉnh Ninh Thuận, bằng tình cảm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đối với nhiệm vụ năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, các cấp, các ngành triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, là năm triển khai các giải pháp thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, tăng tốc, bức phá của nền kinh tế, điều này đặt ra nhiệm vụ nặng nề và trách nhiệm cao đối với công tác báo chí của tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy truyền thống của Báo chí cách mạng Việt Nam, chú trọng công tác giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị cho hội viên, đội ngũ làm báo của tỉnh; chủ động cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng trong công tác tuyên truyền; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; Luật Báo chí năm 2016; 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Về nội dung tuyên truyền cần chú trọng thông tin về các giải pháp phục hồi kinh tế, phát hiện và giới thiệu nhiều mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, sự nỗ lực của các ngành, địa phương và nhân dân trên các lĩnh vực; phát hiện, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng; đồng thời có trách nhiệm vạch trần và làm thất bại mọi âm mưu phá hoại về tư tưởng của các thế lực thù địch. Đối với các nhà báo, đội ngũ người làm báo cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, trao dồi phẩm chất đạo đức, mỗi nhà báo phải là một chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng-văn hóa, ra sức học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phương pháp làm báo và vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào nhiệm vụ tuyên truyền, phục vụ sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy khen cho các tác giả đạt Giải báo chí tỉnh Ninh Thuận năm 2021

Tin liên quan

Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện “Đề án tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế...(28/03/2024 4:16 CH)

UBND tỉnh họp triển khai công tác chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2024(26/03/2024 3:39 CH)

Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2023(26/03/2024 8:32 SA)

Họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm...(21/03/2024 3:41 CH)

Quyết định ban hành Kế hoạch thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024(14/03/2024 4:04 CH)

Tin mới nhất

Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện “Đề án tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế...(28/03/2024 4:16 CH)

Đồng chí Nguyễn Long Biên – UVTV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành...(28/03/2024 8:57 SA)

UBND tỉnh họp triển khai công tác chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2024(26/03/2024 3:39 CH)

Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2023(26/03/2024 8:32 SA)

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trưởng đoàn đại biểu của tỉnh Ninh Thuận tham...(24/03/2024 8:45 SA)

    32 người đang online
    °