Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2018

Đăng ngày 06 - 07 - 2018
Lượt xem: 2.017
100%

Sáng ngày 05/7/2018, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Ninh Thuận có đồng chí Trần Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Các đại biểu tại điểm cầu Ninh Thuận


Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn quốc xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%). Tuy nhiên, công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, theo Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện vẫn còn 26 địa phương có người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có 10 tỉnh tăng trên 20%, 04 tỉnh có số người chết tăng trên 100%. Nguyên nhân TNGT chủ yếu là do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; vi phạm tốc độ xe chạy; chuyển hướng không chú ý; vượt xe sai quy định,…

Đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; biểu dương những địa phương có số vụ TNGT giảm và phê bình nghiêm khắc 26 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ (trong đó có 10 địa phương tăng 20% so với cùng kỳ). Đồng chí cũng nhấn mạnh: Mặc dù TNGT 6 tháng có giảm nhưng chưa bền vững, đặc biệt là TNGT đường sắt gia tăng đột biến và diễn biến phức tạp. Để đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng còn lại của năm 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và các địa phương cần quyết liệt tập trung các giải pháp kiềm chế không để xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ hè, mùa mưa bão; nâng cao điều kiện ATGT đối với kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường đèo dốc nguy hiểm; xử lý hiệu quả các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, các vị trí đường ngang đường sắt; thực hiện đồng bộ công tác thẩm định, thẩm tra ATGT; đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, vận hành các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định và hệ thống thiết bị thu phí không dừng tại các trạm thu phí; kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe… Bên cạnh đó, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia xây dựng nội dung và ban hành bộ tài liệu “Văn hóa giao thông” cho học sinh; Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch Năm An toàn giao thông 2018, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo UBND cấp huyện, xã tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm an toàn giao thông, điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người; xử lý nghiêm tình trạng phương tiện chở quá tải trọng quy định; công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trên địa bàn./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ủy ban nhân dân tỉnh tham dự Hội nghị chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh(04/11/2023 2:16 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018 và...(04/01/2019 2:21 CH)

Đồng chí Trần Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn...(21/11/2018 2:17 CH)

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ...(11/10/2018 2:13 CH)

Bộ Giao thông Vận tải làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận(10/10/2018 2:13 CH)

    102 người đang online
    °