Sáng ngày 23/7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của lãnh đạo Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Tổ công tác Đề án 06 tỉnh): 06 tháng đầu năm 2024, lực lượng Công an cùng với các Sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động, phối hợp triển khai thực hiện Đề án 06/CP với tinh thần nghiêm túc, đầy trách nhiệm và mang lại nhiều kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo lộ trình, tiến độ kế hoạch đề ra, như: (1) Việc triển khai 53 Dịch vụ công thiết yếu đạt được nhiều kết quả, chuyển biến tích cực (đạt 88,9%, tăng 15,14% so với 6 tháng đầu năm 2023). (2) Tổ chức thu thập và mở tài khoản cho 14.375/26.941 đối tượng hưởng an sinh xã hội (đạt 53,36%, vượt 23,36% so với chỉ tiêu của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao). (3) Tổng số nhân khẩu thường trú trên địa bàn được cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) đạt 99%. (4) Tỉnh cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng, cập nhật, kết nối, liên thông các nền tảng số, Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành và “làm sạch” dữ liệu bổ sung làm giàu dữ liệu theo đúng lộ trình của Đề án 06/CP,...
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Quốc Nam chủ trì, điều hành Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các Sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Để phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Đề án 06/CP trong năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024; tổ chức thực hiện hiệu quả công tác thu nhận, giải quyết hồ sơ cấp Căn cước theo quy định của Luật Căn cước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Tập trung tuyên truyền, phổ biến các tính năng của chíp điện tử gắn trên thẻ CCCD và ứng dụng VNeID trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là 16 dịch vụ, tiện ích của ứng dụng VNeID,... nhằm đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người dân,... hiểu biết và sử dụng có hiệu quả các tiện ích của ứng dụng VNeID (công dân số) và sử dụng tài khoản Định danh điện tử (là tài khoản duy nhất) đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ công cuộc chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân./.