Lễ tiễn học sinh trung học phổ thông tỉnh Ninh Thuận du học tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân

Đăng ngày 10 - 10 - 2024
Lượt xem: 240
100%

Sáng ngày 10/10/2024, tại Trường THPT Chu Văn An, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Giáo dục Minh Anh tổ chức Lễ tiễn học sinh trung học phổ thông tỉnh Ninh Thuận du học tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan, Trung Quốc). Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Giáo dục Minh Anh; phụ huynh và các em học sinh tham gia du học tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân.

 

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

 

Chương trình du học tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân được Tỉnh xác định là hướng đi phù hợp với chủ trương, định hướng của tỉnh trong công tác đào tạo, dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng lao động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, về lâu dài tạo điều kiện thuận lợi trong việc kêu gọi, thu hút nguồn lực đầu tư từ nước ngoài vào tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Giai đoạn 2019-2023, Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Giáo dục Minh Anh đã phối hợp với các cơ sở giáo dục và các cơ quan chức năng đưa 13 học sinh Ninh Thuận du học tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân ngành Chất bán dẫn và kỹ thuật quang điện. Đến nay, các em học sinh đã tốt nghiệp đại học và tiếp tục học lên cao học tại Trường. Đây là kết quả bước đầu rất quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo nền tảng cho công tác tuyển sinh, đào tạo du học sinh cho những năm tiếp theo.

Năm 2024, Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Giáo dục Minh Anh đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục tuyển sinh 26 học sinh tỉnh Ninh Thuận đi du học tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân ở các ngành: Chất bán dẫn và kỹ thuật quang điện, Kỹ thuật điện tử, Xây dựng và quản lý tài nguyên môi trường, Công nghệ thông tin và Công nghệ vật liệu ứng dụng; trong đó có 20 học sinh đăng ký học ngành Chất bán dẫn và kỹ thuật quang điện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên và Lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển
Giáo dục Minh Anh
 tặng quà cho các em học sinh tham gia du học

 

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Giáo dục Minh Anh, Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, Sở Giáo dục và Đào tạo, các Sở, ngành, địa phương và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai và đạt kết quả bước đầu quan trọng đối với Chương trình du học này. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn các em học sinh hãy luôn tự hào và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, ra sức học tập, nghiên cứu, tiếp thu kiến thức, công nghệ mới để mai sau đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Trong học tập, các em luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân tương ái và chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà trường và pháp luật của vùng lãnh thổ; giữ mối liên hệ mật thiết giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp tại nơi các em theo học và thực hành.

Đồng thời, đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Giáo dục Minh Anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em, làm cầu nối gắn kết giữa các em với gia đình, nhà trường và địa phương; thường xuyên cung cấp thông tin cho Sở Giáo dục và Đào tạo để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của các em trong quá trình học tập và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Trường...(11/10/2024 2:48 CH)

Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức...(10/10/2024 2:52 CH)

Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 của Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tại...(27/09/2024 4:07 CH)

Đồng chí Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn(05/09/2024 9:52 SA)

Đồng chí Lê Huyền – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025...(05/09/2024 11:25 SA)

    28 người đang online
    °