Đồng chí Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Hòa trong không khí của Ngày khai giảng năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 05/9/2024, đồng chí Trần Quốc Nam – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Ninh Thuận tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - thành phố Phan Rang - Tháp Chàm; cùng tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh của nhà trường.

 Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển từ năm 2008, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn là ngọn cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh nhà trong phong trào nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh. Đội ngũ thầy cô giáo luôn đoàn kết, tâm huyết, sáng tạo, đổi mới, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước nói chung và cho tỉnh nhà nói riêng; đặc biệt năm học 2023-2024 Trường đã đạt nhiều kết quả nổi bậc: 100% học sinh của trường đều đạt học lực khá, giỏi; 99,9% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; học sinh của trường đạt nhiều thành tích ấn tượng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực và quốc gia, đặc biệt trong năm học vừa qua Trường đạt 24 giải học sinh giỏi văn hoá cấp quốc gia, tăng 12 giải so với năm học 2022-2023, đặc biệt có 01 học sinh tham dự Olympic Vật lí Châu Âu tại Georgia năm 2024; đạt 01 giải nhất Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 18 năm 2024, được tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, nhà trường đạt thành tích tập thể xuất sắc; 100% học sinh khối 12 trúng tuyển vào các trường đại học và hầu hết vào các trường tốp trên.

Đồng chí Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời đánh giá cao và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”; luôn tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mẫu mực trong cuộc sống và làm việc, là những tấm gương để cho các học sinh noi theo.

Phát huy những kết quả đạt được, bám sát các yêu cầu nhiệm vụ chủ yếu của ngành Giáo dục và Đào tạo và tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường tiếp tục tăng cường đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo tinh thần các Nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động của Tỉnh ủy; xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục, có đánh giá định kỳ, có mục tiêu đạt được và có quyết tâm thực hiện của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt. Thực hiện tốt các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh; giữ vững kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học... nhằm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, công tác đánh giá chất lượng thiết thực, khách quan gắn với thi đua, khen thưởng để tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo gắn bó với nghề; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học. Tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, nhất là các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới, cần khai thác, sử dụng tốt nhất thiết bị được đầu tư cho học tập, không để lãng phí. Chủ động tổ chức rà soát, bổ sung sách, thiết bị dạy học và vật tư thiết yếu khác kịp thời phục vụ năm học mới. Tăng cường công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng những thầy, cô giáo sẽ vượt qua những khó khăn, có tinh thần cầu tiến, phải có trách nhiệm với trường, với lớp, với học sinh... vì vậy phải luôn nổ lực, tìm tòi, sáng tạo, luôn rèn luyện, đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại vào công tác giảng dạy; luôn tu dưỡng, đạo đức, mẫu mực trong cuộc sống và làm việc, là những tấm gương để cho các học sinh noi theo. Đối với các em học sinh, để xứng đáng là học sinh dưới mái trường mang tên Lê Quý Đôn, một danh nhân văn hóa của dân tộc Việt Nam, các em phải học tập, rèn luyện tư cách đạo đức, phẩm chất ngay từ những ngày ngồi trên ghế nhà trường, luôn trao dồi về mọi mặt, nhất là tinh thần học tập; 3 năm THPT là rất ngắn nhưng vô cùng quan trọng để các em tiếp thu kiến thức, bước sang trang mới cánh cửa nghề nghiệp, vì vậy phải biết chắc chiu thời gian, say mê học tập, rèn luyện kiến thức, lựa chọn ngành học để định hướng nghề nghiệp,... với tinh thần “học, học nữa, học mãi”; bên cạnh đó, cũng rèn luyện kỹ năng sống, kiến thức xã hội, học phải đi đôi với hành;... rèn luyện thể chất, tinh thần, khát vọng để hướng đến tương lai phía trước... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục đào tạo và đặc biệt là công tác đào tạo mũi nhọn của trường chuyên./.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường

 

Văn Tiến