Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp thứ 44

Ngày 27/8/2024, Thường trực HĐND tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Phiên họp thứ 44; đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh; Trưởng các ban HĐND tỉnh, Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và một số Sở, ngành liên quan.

Tại Phiên họp đã thảo luận và cho ý kiến các nội dung: Báo cáo đề xuất tổ chức kỳ họp chuyên đề trong tháng 9/2024; Kết quả giám sát của Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đề xuất tổ chức phiên giải trình; Kết quả công tác tháng 8/2024 của Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh; các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa-Xã hội theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp

 

Đ/c Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Phiên họp

 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: nhấn mạnh, với sự cần thiết, cấp bách của các tờ trình dự thảo Nghị quyết theo đề nghị của UBND tỉnh để kịp thời triển khai giải quyết các công việc phát sinh đột xuất, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thường trực HĐND tỉnh nhất trí tổ chức Kỳ họp chuyên đề trong tháng 9/2024. Để Kỳ họp chuyên đề đảm bảo chất lượng, đồng chí Phạm Văn Hậu đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương rà soát tính khả thi của các Nghị quyết, đặc biệt lưu ý đối với các Nghị quyết cần xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải trình đảm bảo thời gian theo quy định. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xin chủ trương tổ chức Kỳ họp.

Để nâng cao chất lượng giám sát của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các Tổ đại biểu tiếp tục thực hiện tốt chức năng, vai trò kiểm tra, giám sát; sau mỗi đợt giám sát có báo cáo toàn diện các nội dung kiến nghị; tăng cường theo dõi giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và công tác quản lý điều hành của các cấp, các ngành chức năng, góp phần giải quyết những ý kiến kiến nghị, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cử tri và nhân dân. Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với các báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh./.

Thanh Bình