Đồng chí Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thuận Nam lần thứ IV- năm 2024

Ngày 26/6/2024, huyện Thuận Nam tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV - năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội các DTTS tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; Thường trực huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ, đoàn thể, các phòng, ban liên quan của huyện, các xã có đồng bào dân tộc thiểu số và 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 21.000 đồng bào dân tộc thiểu số của huyện.

Thực hiện quyết tâm thư của Đại hội các dân tộc thiểu số huyện Thuận Nam lần thứ III-năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quan tâm của Trung ương, của Tỉnh và quyết tâm của hệ thống chính trị, đến nay huyện Thuận Nam có bước phát triển ổn định; các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ - thương mại đều phát triển khá; phát triển kinh tế biển, hạ tầng du lịch, giao thông được quan tâm đầu tư; Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện đồng bộ, đến nay đã có 06 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Cùng với đó, kết cấu hạ tầng nông thôn đã được quan tâm đầu tư nâng cấp; nhất là hệ thống đường giao thông, điện lưới, thông tin liên lạc, đã kết nối thông suốt, góp phần đáp ứng cơ bản cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, làm giảm sự chênh lệch giữa các vùng miền trong toàn huyện. Nhiều biện pháp giảm nghèo đã được  huyện Thuận Nam triển khai thực hiện có hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đến nay toàn huyện còn 990 hộ; trong đó vùng đồng bào các dân tộc còn 521 hộ.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác dân tộc của huyện Thuận Nam. Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thuận Nam lần thứ IV năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của Nhân dân các dân tộc thiểu số trong huyện; là dịp để biểu dương và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp với Đại hội các biện pháp, giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân tộc, phát huy hơn nữa vai trò của đồng bào các dân tộc thiểu số trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới;… qua đó, góp phần cùng cả huyện và tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí Nguyễn Long Biên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể huyện Thuận Nam cần tập trung tận dụng hiệu quả nguồn lực và các nội dung chính sách hỗ trợ thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế -  xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030 cho mục tiêu phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất gắn với thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Duy trì các mô hình sản xuất cánh đồng lớn; hình thành các chuỗi liên kết sản xuất gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ. Các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn huyện Thuận Nam thực hiện tốt chính sách công tác dân tộc, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

Dịp này, huyện Thuận Nam chọn cử 27 đại biểu đi dự Đại hội các DTTS tỉnh lần thứ IV- năm 2024./.

  

Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Đoàn chủ tịch

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Long Biên – PCT.UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự Đại hội

Văn Tiến