Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp tháng 5/2024

Chiều ngày 30/5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Huyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi Gặp mặt doanh nghiệp tháng 5. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp và 15 nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã trao đổi thông tin về tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn một số vấn đề như: Nguồn vật liệu san lấp để đẩy nhanh tiến độ các dự án đô thị; hỗ trợ cấp phép xây dựng, gia hạn thi công, tái khởi động các dự án du lịch; đồng bộ phương án mạng lưới - đấu nối truyền tải các dự án năng lượng tái tạo; đảm bảo các điều kiện để thu hút khách du lịch; điều kiện hoạt động dịch vụ vui chơi - thể thao trên biển tại Vĩnh Hy.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Huyền chủ trì

 

Trên cơ sở các kiến nghị của doanh nghiệp, Lãnh đạo UBND tỉnh và Lãnh đạo các sở, ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin, trả lời thấu đáo, đầy đủ cho các doanh nghiệp. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ý kiến của các doanh nghiệp, qua đó nhấn mạnh, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động, phát triển; coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh; đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực, tâm huyết, trách nhiệm và đồng hành của các hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong sự phát triển chung của tỉnh và kết quả đạt được Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh năm 2023.  Yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động nghiên cứu, trách nhiệm, kịp thời, hiệu quả hơn trong việc hướng dẫn thủ tục hành chính, xử lý giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; nghiêm túc chấp hành quy chế hoạt động của UBND tỉnh, nhất là trong việc chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền hoặc tham mưu giải quyết liên quan đến vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp thể hiện quyết tâm đầu tư, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, điều kiện sản xuất, kinh doanh theo quy định, sớm đưa các dự án vào hoạt động theo cam kết; chủ động phối hợp, đồng hành với các sở, ngành, địa phương để được hỗ trợ giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này các đơn vị đã trao Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch với Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, Hiệp hội du lịch, Hiệp hội giống thủy sản, Hiệp hội yến sào.

Lãnh đạo UBND tỉnh chứng kiến Lễ trao quy chế phối hợp giữa Trung tâm Xúc tiến, đầu tư và Du lịch
với các hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

 

HNV