Nghe báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Ngày 24/4/2024, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các Tổ phục vụ Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Tham dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Huyền, Trịnh Minh Hoàng; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành viên các tổ phục vụ.

Theo báo cáo của các Tổ Nội dung, Truyền thông, An ninh và Hậu cần, đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận được triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu, tiến độ đề ra. Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra ngày 28/4/2024. Bên lề Hội nghị còn có các sự kiện như: Lễ khánh thành tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; Hội thảo về năng lượng xanh, Hydro xanh và Khu công nghiệp trung hòa carbon; Trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP.  Ngoài ra, để chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 – 16/4/2024), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) Tỉnh tổ chức giải đua xe đạp phong trào và Khai trương tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Đ/c Trần Quốc Nam-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các Tổ phục vụ Hội nghị và chính quyền các địa phương đã triển khai các nội dung, công việc cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Hội nghị được tổ chức trong dịp cao điểm của kỳ nghỉ lễ kỷ niệm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế lao động (01/5) nên sẽ có nhiều du khách đến với tỉnh, do đó vừa là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch, nâng hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội, phát triển du lịch của tỉnh nhưng cũng là thách thức rất lớn cho công tác tổ chức sự kiện, đòi hỏi công tác chuẩn bị phải được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra thực hiện kỹ lưỡng, chặt chẽ và với mục tiêu đặt ra là hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được phân công trong đó, chú trọng tuyên truyền trực quan, vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan sạch, đẹp, nhất là tại khu vực diễn ra các sự kiện bên lề Hội nghị, đồng thời trang trí tạo điểm nhấn tại những điểm kết nối với tuyến cao tốc qua địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự, đảm bảo mọi điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị để lại dấu ấn, ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự. Qua đó góp phần thu hút khách du lịch và các doanh nghiệp đến với tỉnh để hợp tác đầu tư./.

Thanh Bình