Họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngày 05/01/2023, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay các sở, ngành, địa phương, đã cơ bản chuẩn bị xong công tác chuẩn bị để đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo và người có uy tín; tổ chức họp mặt kiều bào; thăm, chúc Tết Ban liên lạc đồng hương Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang triển khai cấp phát 1.183.095 kg gạo cho 19.698 hộ/78.873 nhân khẩu dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023; thăm, tặng quà cho 22.512 đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí 6,753 tỷ đồng, thăm tặng quà 395 đối tượng tại các cơ sở trợ giúp xã hội với kinh phí 118,5 triệu đồng; hỗ trợ 11.015 hộ nghèo, với tổng số tiền 3,304 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thiện thiết kế Vườn hoa xuân Quý Mão 2023; Chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa chào Xuân Quý Mão 2023 do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh chịu trách nhiệm chính về âm thanh, ánh sáng, chương trình nghệ thuật; Chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân đêm Mùng 1 và Mùng 2 Tết do Trung tâm Văn hóa tỉnh chủ trì thực hiện. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đưa cán bộ, chiến sĩ về đón Tết cùng đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo”; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Ninh Sơn triển khai đầy đủ các bước chuẩn bị bảo đảm cho thực hiện bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động của các đơn vị, địa phương trong xây dựng kế hoạch chăm lo cho nhân dân đón Tết. Đồng chí đề nghị các ngành, địa phương tổng rà soát lại, đảm bảo các phương án tốt nhất khi triển khai, đạt hiệu quả. Trong đó, lưu ý việc huy động các nguồn lực để quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức trang trí trực quan tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cũng như các hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, đảm bảo nhân dân đón Tết an toàn, đầm ấm và tiết kiệm./.

Văn Tiến