Hội nghị Tim mạch miền Trung – Tây Nguyên mở rộng lần thứ XII tại tỉnh Ninh Thuận

Ngày 27 - 28/8/2022, Hội Tim mạch miền Trung phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Tim mạch miền Trung – Tây Nguyên mở rộng lần thứ XII tại tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đến dự và phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Hội nghị.

Đây là hội nghị khoa học thường niên được tổ chức 2 năm một lần. Hội nghị nhằm cập nhật thông tin, chia sẻ kiến thức và các chủ đề liên quan đến ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực Tim mạch cho các bác sĩ chuyên ngành tại miền Trung, Tây Nguyên và Việt Nam. Hội nghị với sự tham gia của khoảng 500 đại biểu trong nước với hơn 60 báo cáo tham luận của các báo cáo viên là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ trong nước về chuyên ngành tim mạch. Các nội dung được chia sẻ có tính khoa học, kỹ thuật cao, thực tiễn và cập nhật. Hội nghị đã tập trung vào các lĩnh vực được quan tâm như: Khuyến cáo mới về suy tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành và tim mạch can thiệp, các yếu tố nguy cơ tim mạch mới,… Hội nghị thực sự đã đem lại những thông tin và kinh nghiệm bổ ích cho các bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực Tim mạch ở miền Trung, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời đây cũng là dịp để giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành cho các bác sĩ tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên nhằm nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu chào mừng Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cảm ơn Hội Tim mạch Miền Trung đã chọn Ninh Thuận là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị lần này. Đây sẽ là cơ hội giúp các bác sĩ giao lưu, trao đổi, cập nhật và đào tạo những kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị và phòng chống các bệnh lý tim mạch, nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng trên khắp cả nước, tạo mối quan hệ mật thiết với các đồng nghiệp để phục vụ công tác chuyên môn, là điều kiện để trao đổi, học tập kinh nghiệm, cập nhật thông tin, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận cũng như thực hành lâm sàng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chữa bệnh nói chung và lĩnh vực tim mạch nói riêng. Đồng thời đây cũng là dịp để Ninh Thuận giới thiệu các danh lam thắng cảnh đến với đại biểu trong cả nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội tim mạch miền Trung và chuyên gia đầu ngành về tim mạch tiếp tục hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu lĩnh vực này cho cán bộ y tế tỉnh Ninh Thuận và sẽ có nhiều chương trình hội nghị, hội thảo khoa học về y tế sẽ tiếp tục được tổ chức tại Ninh Thuận trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Hội nghị Tim mạch Miền Trung khởi động chương trình tầm soát Tăng huyết áp, đây là hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa bên thềm của Hội nghị./.

Như Ngọc