Ban Chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 05/7/2022, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2022 cấp tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (huyện Thuận Nam) và Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Ninh Phước).

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh

Theo báo cáo của các Trưởng điểm thi và chính quyền địa phương, hiện nay, các điểm thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi theo Quy chế thi; mỗi điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng, cán bộ y tế cùng các trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống phát sinh về sức khỏe của thí sinh; bố trí phòng chờ, phòng bảo vệ đề thi, bài thi, phòng để đồ dùng cá nhân của thí sinh bảo đảm cách xa phòng thi ít nhất 25 mét; chuẩn bị nơi ở cho cán bộ làm công tác coi thi ở xa về; công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm đã được triển khai chu đáo. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã triển khai các đội tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cho thí sinh và các tổ phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho thí sinh gặp khó khăn về phương tiện đi lại trong các ngày thi.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ

Phát biểu tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2022 cấp tỉnh. ĐKỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế và đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý chính quyền địa phương và Trưởng các điểm thi tiếp tục rà soát kỹ lưỡng công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Bên cạnh đó, các địa phương cần chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở cung cấp bữa ăn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi; công tác đảm bảo an toàn giao thông trong suốt kỳ thi; nhắc nhở phụ huynh không tụ tập đông người trước các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận chính thức diễn ra trong 02 ngày 07-08/7/2022 với 5.900 thí sinh tham gia dự thi tại 17 điểm thi trên toàn tỉnh./.

Nguyễn Anh Minh