Tỉnh Ninh Thuận đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê an toàn

Thực hiện Kế hoạch số 4959/KH-UBND ngày 17/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức đón phụ nữ mang thai sắp sinh, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 03 tuổi và người đi khám, điều trị bệnh bị kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về tỉnh (đợt 1). Đoàn công tác của tỉnh tổ chức đi đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh.

Ngày 22/9/2021, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác đón nhận công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh; cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, các sở ngành có liên quan.

194 công dân được tỉnh đón về đợt này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong 48 giờ trước khi lên xe. Tuỳ theo tình trạng sức khoẻ và nhu cầu, các công dân được lực lượng chức năng phân loại đưa về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Mẫu giáo Hoa Sen, Trường Chính trị tỉnh và Resort TTC. Số công dân trên sẽ được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 lần 2 ngay khi về đến nơi cách ly và tiếp tục thực hiện các bước xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Căn cứ tình hình, điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong những ngày qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh của Hội Đồng hương Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh để xét duyệt nguyện vọng của công dân, đảm bảo những công dân về đợt này là đúng đối tượng, an toàn, chu đáo và đúng theo kế hoạch đã đề ra./.

Một số hình ảnh tổ chức đón công dân:










 

Văn Tiến