Kiểm tra, giám sát kết quả xây dựng nông thôn mới huyện Ninh Hải

Đăng ngày 24 - 09 - 2024
Lượt xem: 75
100%

Chiều 23/9, Đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh do đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với UBND huyện Ninh Hải về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 

Theo báo cáo, thời gian qua, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chủ động tham gia xây dựng NTM của các tầng lớp Nhân dân, huyện Ninh Hải đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt được kết quả khá toàn diện trong xây dựng NTM. Công tác tuyên truyền, vận động được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; lồng ghép, thực hiện tốt các Chương trình, đề án gắn với xây dựng NTM và huy động trên 1.100 tỷ đồng (từ năm 2021 đến tháng 6/2024) để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, từng bước hoàn chỉnh và đáp ứng các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025. Ninh Hải là một trong hai huyện của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; huyện có 100% xã đạt chuẩn NTM, trong đó 6/8 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao; 27 thôn đạt chuẩn thôn NTM, trong đó có 2 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu. Huyện Ninh Hải đặt mục tiêu, phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn huyện NTM nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế nhất định, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền có lúc, có nơi có dấu hiệu chững lại và chưa sát với tình hình; việc duy trì, giữ vững chất lượng tiêu chí đối với huyện và các xã, thôn đã được công nhận đạt chuẩn chưa đảm bảo, có lúc có nơi còn chủ quan; xây dựng xã, thôn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu còn khó khăn…

Đồng chí Lê Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho rằng huyện Ninh Hải là điểm sáng của tỉnh Ninh Thuận trong xây dựng NTM với những kết quả ấn tượng, do đó nhiệm vụ đặt ra trong xây dựng NTM trong thời gian tới trên địa bàn huyện là giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đồng chí Lê Văn Bình đề nghị huyện Ninh Hải cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị, phát huy vai trò của người đứng đầu; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; tăng cường kiểm tra, giám sát và đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ của các phòng, ban chuyên môn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của huyện Ninh Hải. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Ninh Hải là một trong hai huyện nằm trong kế hoạch phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Do vậy, để đạt mục tiêu đề ra, huyện cần tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng NTM đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo trong thời gian qua; tập trung chỉ đạo các Phòng, ban, UBND các xã rà soát, có kế hoạch, giải pháp, phân công trách nhiệm và thời gian cụ thể hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao; ưu tiên các nguồn lực thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt; có giải pháp nâng cao và giữ vững đối với tiêu chí về an ninh trật tự, môi trường, thu nhập; tổ chức giao ban định kỳ và rà soát kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp huyện. Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và các Sở, ngành được giao nhiệm vụ tích cực bám sát, hỗ trợ huyện thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao; hướng dẫn xây dựng hồ sơ trình thẩm tra, thẩm định xét công nhận đạt chuẩn khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định./.

Tin liên quan

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các công trình hạ tầng thiết yếu tại...(26/09/2024 9:44 CH)

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp lần thứ 46(25/09/2024 7:54 SA)

Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024” (24/09/2024 5:02 CH)

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc làm việc với UBND tỉnh và thăm, tặng quà nhân dịp Lễ hội Katê...(24/09/2024 9:11 SA)

Đồng chí Trần Quốc Nam Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án nông nghiệp và giao thông(22/09/2024 10:42 SA)

Tin mới nhất

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các công trình hạ tầng thiết yếu tại...(26/09/2024 9:44 CH)

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp lần thứ 46(25/09/2024 7:54 SA)

Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024” (24/09/2024 5:02 CH)

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc làm việc với UBND tỉnh và thăm, tặng quà nhân dịp Lễ hội Katê...(24/09/2024 9:11 SA)

Ban hành Quy chế về bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin...(24/09/2024 8:29 SA)

    52 người đang online
    °