Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn khu VI

Đăng ngày 27 - 03 - 2023
Lượt xem: 8.022
100%

Sáng 24/3/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận đăng cai tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Họp mặt cán bộ cựu cán bộ Đoàn khu VI lần thứ XI năm 2023.

 

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên BCH TW Đảng - Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng; Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Lâm đồng; đồng chí Trần Quốc Nam- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và hơn 180 đại biểu là cựu cán bộ Đoàn Khu VI; Thường trực Tỉnh Đoàn Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng qua các khóa, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn tỉnh Ninh Thuận; Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Ninh Thuận; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu 3 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng…

Đồng chí Trần Quốc Nam – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm

 

Trãi qua 92 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên luôn sát cánh cùng với các lực lượng của toàn xã hội đi đầu trong các cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập, tự do của Tổ quốc và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Với tinh thần yêu nước, vượt khó vươn lên vì sự nghiệp cách mạng, nhiều thế hệ thanh niên đã nối tiếp nhau cùng với Đảng, với Nhân dân viết lên những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ khu VI đã xung phong tham gia trực tiếp kháng chiến, tham gia dân công tải đạn, cứu thương, tiếp tế, binh vận, dân vận bám đất, bám dân, hoạt động trong lòng địch. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, lực lượng cán bộ Đoàn khu VI lại xung phong lên đường có mặt ở những nơi gian khổ, khó khăn nhất để chung vai, chung sức hàn gắn vết thương chiến tranh. Có biết bao những tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào thanh niên xung phong, xung kích xây dựng các công trường, nông trường, dự án của các địa phương... Với những cống hiến không tiếc máu xương trong quá trình tham gia kháng chiến, kiến thiết đất nước, lực lượng cán bộ đoàn khu VI đã được rèn luyện trong chiến tranh, gian khổ, là nguồn cán bộ giàu tâm huyết, bản lĩnh, kinh nghiệm thực tiễn cho các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh nhà đã tham mưu và chuẩn bị các điều kiện một cách tốt nhất để cuộc gặp mặt diễn ra chu đáo, an toàn, đúng thời gian và mang lại nhiều ý nghĩa; đồng thời đồng chí cũng đề nghị tuổi trẻ 3 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng nói chung, tuổi trẻ tỉnh Ninh Thuận nói riêng tiếp tục kế thừa truyền thống cách mạng của thế hệ thanh niên đi trước, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên khu VI, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới có niềm tin, bản lĩnh vượt qua khó khăn, thử thách; đẩy mạnh đa dạng các hoạt động, phong trào thiết thực, hiệu quả, tạo môi trường cho tuổi trẻ học tập, rèn luyện, phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo, hiện thực hóa khát vọng, hoài bão của thanh niên tham gia xây dựng tỉnh mình ngày càng phát triển, giàu đẹp.

 

Chương trình Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn Khu VI không chỉ là dịp để ôn lại những ngày tháng khó khăn, gian khổ, hào hùng mà còn là dịp để định hướng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ biết trân trọng, kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp trong quá khứ của cha anh. Những cựu cán bộ Đoàn Khu VI chính là những “nhân chứng sống” sinh động nhất, thuyết phục nhất để thế hệ trẻ ngày nay noi gương học tập.

Các đại biểu tham dự họp mặt cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, quá trình phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 92 năm qua; chia sẻ những kỷ niệm đẹp, dấu ấn trong công tác Đoàn; cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan

Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Đề án bảo đảm an ninh kinh tế giai đoạn 2021 - 2025,...(24/04/2024 3:14 CH)

Kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai Đề án Tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành...(23/04/2024 11:03 SA)

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại tỉnh Ninh Thuận(19/04/2024 10:47 SA)

Ban đại diện - Hội đồng quản trị Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ...(17/04/2024 7:52 SA)

Lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước (13/04/2024 2:43 CH)

Tin mới nhất

Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Đề án bảo đảm an ninh kinh tế giai đoạn 2021 - 2025,...(24/04/2024 3:14 CH)

Bãi bỏ các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh(24/04/2024 2:44 CH)

Bãi bỏ Quyết định số 93/2015/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành...(23/04/2024 2:15 CH)

Kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai Đề án Tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành...(23/04/2024 11:03 SA)

Hỗ trợ báo Giá bán thép cuộc cán nóng(19/04/2024 12:32 CH)

    19 người đang online
    °