Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Đăng ngày 27 - 09 - 2022
Lượt xem: 408
100%

 

Sở Thông tin Truyền thông Ninh Thuận vừa có văn bản 2140/STTTT-TTCNTT&TT gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022.  

(ảnh minh họa)

Nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả chiến dịch giữa các nhóm cơ quan, tổ chức, người dùng khác nhau, chung tay, góp phần xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, tin cậy; đồng thời, giúp các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh có thể sử dụng công cụ miễn phí trong thời gian triển khai chiến dịch để loại bỏ, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của mình, Sở Thông tin Truyền thông đề nghị các đơn vị cập nhật thông tin chi tiết về chiến dịch và công cụ hỗ trợ xử lý mã độc tại địa chỉ : https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022.

Đồng thời, thực hiện phát động chiến dịch đến toàn bộ cơ quan, tổ chức trong phạm vi quản lý, hỗ trợ của mình; truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa, không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của Cục An toàn thông tin đến từng người dùng cá nhân trong tổ chức. 

Chủ động giám sát, kiểm tra và xử lý các máy tính, thiết bị phát sinh kết nối đến các địa chỉ độc hại thông qua các địa chỉ IP, tên miền độc hại đã được Cục An toàn thông tin xác định theo phạm vi chiến dịch.

Trong trường hợp cần được phối hợp, hỗ trợ, các cơ quan, đơn vị liên hệ Trung tâm Giám sát an toàn, an ninh, thông tin mạng (qua Tổng đài 1022 hoặc hộp thư điện tử: ioc@ninhthuan.gov.vn).

Hướng dẫn các bước về chiến dịch làm sạch trên không gian mạng :

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

    18 người đang online
    °