Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025

Đăng ngày 22 - 09 - 2022
Lượt xem: 172
100%

 

Nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Ngày 17/9/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 4056/KH-UBND về thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2025, phấn đấu toàn tỉnh có từ 120 đến 140 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; Củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; Ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu ít nhất có 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 40% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa; Phấn đấu đạt 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; Có ít nhất 50% làng nghề có sản phẩm OCOP; 100% cán bộ quản lý nhà nước Chương trình OCOP cấp (huyện, xã) và lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức các chuyên đề thuộc Chương trình OCOP; Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh; phấn đấu có 01 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Sản phẩm tham gia Chương trình OCOP bao gồm các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương; đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa. Sản phẩm hàng hóa và dịch vụ được phân theo 6 nhóm, gồm: (1) Nhóm thực phẩm, gồm: Nông, thủy sản tươi sống; nông, thủy sản sản sơ chế, chế biến và các thực phẩm khác. (2) Nhóm đồ uống, gồm: Đồ uống có cồn; đồ uống không cồn. (3) Nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu, gồm: Thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc Y học cổ truyền, mỹ phẩm có thành phần từ thảo dược; và các loại dược liệu khác. (4) Nhóm hàng thủ công mỹ nghệ, gồm: Các sản phẩm từ gỗ, sợi, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may, thêu ren… làm đồ lưu niệm, đồ trang trí, đồ gia dụng. (5) Nhóm sinh vật cảnh, gồm: hoa, cây cảnh, động vật cảnh. (6) Nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch./.

 


4056-1.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Triển khai đợt cao điểm chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên...(04/10/2022 3:47 CH)

Hội nghị tổng kết Chương trình khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn...(04/10/2022 3:40 CH)

Phê duyệt danh sách và biện pháp xử lý đối với cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa...(04/10/2022 3:35 CH)

Cấp Giấy phép môi trường cho Công ty TNHH Yến sào Song Hưng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi...(03/10/2022 1:58 CH)

Danh sách thí sinh đủ điều kiện, không đủ điều kiện dự thi và thời gian, địa điểm tổ chức kỳ thi...(29/09/2022 9:40 SA)

    36 người đang online
    °