Hội nghị Gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp quý I/2022

Đăng ngày 14 - 05 - 2022
Lượt xem: 1.711
100%

Ngày 13/5/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị Gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp quý I/2022. Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư.

 

Với mục đích, thể hiện vai trò của chính quyền Tỉnh đối với việc hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất để phát triển; Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi thông tin, giải đáp, hỗ trợ giải quyết các đề xuất, kiến nghị, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021-2025, là năm tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025, trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh; nhưng khó khăn nổi lên là cơ chế chính sách giá điện gió, điện mặt trời chưa được ban hành, nguồn lực đầu tư công tiếp tục khó khăn, giá xăng dầu và chi phí đầu vào tăng ảnh hưởng đến sản xuất doanh nghiệp và đời sống Nhân dân.

Với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, trách nhiệm, nỗ lực cao của các cấp, các ngành, cùng với sự tin tưởng, đồng tình, ủng hộ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp; tình hình phát triển kinh tế-xã hội 04 tháng đầu năm có bước phục hồi và phát triển tích cực; cụ thể: tốc độ tăng trưởng GRDP quý I đạt 4,18%, các ngành, lĩnh vực đều có tăng trưởng (nông nghiệp tăng 6,24%; công nghiệp-xây dựng tăng 4,21%, dịch vụ tăng 5,23%), công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được tăng cường, các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và triển khai đầy đủ, kịp thời. Trong 04 tháng đầu năm, thu ngân sách tỉnh đạt 1.301 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch; chỉ số IIP tăng 6,56% so cùng kỳ; hoạt động du lịch có bước phục hồi và tín hiệu khởi sắc, số lượt khách du lịch đạt 790,6 nghìn lượt, tăng 87% so cùng kỳ; thương mại, dịch vụ tiếp tục phục hồi đà tăng trưởng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 14,6% so cùng kỳ; tổ chức thành công các sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh gắn với 47 năm ngày giải phóng Ninh Thuận và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tạo khí thế phấn khởi, hồ hởi trong cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân. Hoạt động doanh nghiệp từng bước được phục hồi, số doanh nghiệp thành lập mới ngày càng tăng, trong 04 tháng đầu năm, có 207 doanh nghiệp thành lập mới/10.491,3 tỷ đồng, tăng 38% số doanh nghiệp và số vốn đăng ký tăng 7,3 lần so cùng kỳ; số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 90,7%; số doanh nghiệp giải thể giảm 34,4%; số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giảm 4,1% so cùng kỳ. Tổng số doanh nghiệp đang hoạt động đến ngày 30/4/2022, có 3.967 doanh nghiệp/89.955 tỷ đồng.

Doanh nghiệp có kiến nghị tại Hội nghị

 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã thông tin kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý I/2022; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Tỉnh các vấn đề như: công tác giải phóng mặt bằng; đảm bảo vệ sinh môi trường ven biển; các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi nhằm tái sản xuất kinh doanh; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Các vấn đề doanh nghiệp quan tâm kiến nghị đã được đồng chí Trần Quốc Nam-Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành giải đáp tại Hội nghị cũng như ghi nhận để có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Nam-Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp và nhà đầu tư đã đồng hành, cùng chia sẻ với Tỉnh để vượt qua, với phương châm: “Cùng nỗ lực vượt thách thức, đón thời cơ phục hồi nền kinh tế”; Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phải đổi mới tư duy, cách làm hành động quyết liệt tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh lấy lại đà tăng trưởng sau tác động của đại dịch COVID-19. Cùng với quyết tâm giải quyết kịp thời những tồn tại, kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển; Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp cũng như các cuộc họp chuyên đề để giải quyết từng nhóm vấn đề cho các doanh nghiệp; bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục thể hiện quyết tâm nỗ lực vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh đẩy mạnh hợp tác cùng phát triển, có nhiều đóng góp cho xã hội và luôn đồng hành cùng với Tỉnh./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khơi thông nguồn lực đất đai, góp phần tăng thu ngân sách(17/04/2024 2:55 CH)

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh phấn đấu hoàn thành...(16/04/2024 2:23 CH)

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Jeju Hàn Quốc(16/04/2024 1:55 CH)

Nghe báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh(16/04/2024 8:01 SA)

UBND Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp quý I năm 2024(15/04/2024 4:20 CH)

    14 người đang online
    °